top of page

ไร่หยดพิรุฬ บุกพารากอน ในมหกรรมพาลูกเที่ยวดะปี2


ไปดูภาพบรรยากาศสนุกๆ ของเด็กๆ เมื่อวันที 13-15 กรกฏาคมที่ผ่านมาค่ะ ไร่หยดพิรุฬ ยกไร่บุกพารากอน ในมหกรรมพาลูกเที่ยวดะปี 2 ขนเอาความสนุกมาให้เด็กๆ สนุกกันเพียบเลยค่ะ งานนี้มาในธีม "ผักกินดี สีกินได้ ไทยสร้างศิลป์"

มีกิจกรรมดังนี้ 1) กิจกรรมผักกินดี สีกินได้ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย

ให้เด็กๆได้รู้จักเรียนรู้ สัมผัสกับผัก ทำให้ชอบทานผักมากขึ้น และสกัดสีจากพืชผักธรรมชาติด้วยวิธีต่างๆ เช่น โขลกตำ ขยำ บี้ จากสีธรรมชาติ เช่น ดอกอัญชัน ลูกผักปลัง ใบเตย ตำลึง ขมิ้น กระเจี๊ยบ และมีการสาธิตวิธีการทำขนมโบราณ สมัยรัชกาลที่ 5 "ขนมเกสรลำเจียก" 2) กิจกรรมจัดสวนแก้ว๙ดี๙มิติเป็น Workshop ใช้เทคนิคพิเศษ จากผู้ชนะเลิศการประกวดจัดสวนแก้วในตู้กระจก

ระดับนานาชาติจากประเทศญี่ปุ่น ที่ให้เด็กและผู้ปกครองมาฝึกศิลปะสมาธิ โดยใช้งานปั้นจากดินเหนียวมาสร้างสรรค์สวนแก้วให้เกิด "มิติ" จัดสวนแก้ว๙ดี๙มิติ มีดีที่ทำให้เด็กๆ ได้ฝึกในหลายๆ มิติ เริ่มจากมิติที่ 4๔D สมาธิดี๕D สร้างสรรค์ดี๖D อดทนดี๗D ความรู้สึกดี๘D มือเลอะดี๙D คิดส์ดี สวนแก้วที่สร้างเรื่องราวและให้ข้อคิด 3) กิจกรรมขี่ม้าก้านกล้วยตกปลาตะเพียนกิจกรรมขี่ม้าก้านกล้วย ให้เด็กๆ ได้ประดิษฐ์ม้าก้านกล้วยและ สานปลาตะเพียน เรียกได้ว่าได้ทั้งความสนุก ได้ทั้งความรู้ เหมือนยกไร่ไปไว้ที่พารากอนจริงๆค่ะ เด็กๆคนไหนอยากได้ความสนุกแบบเต็มรูปแบบก็มาเที่ยวเล่นที่ไร่ได้ค่ะ จะได้ลุยโคลนเลอะโคลนแบบไม่อั็น #ไร่หยดพิรุฬ #้ห้องเรียนธรรมชาติ #พาลูกเที่ยวดะ #ไรปลูกเด็ก #กิจกรรมสำหรับเด็ก #กิจกรรมสำหรับครอบครัว #ค่ายเด็ก #แคมป์เด็ก

Featured Posts
Recent Posts
bottom of page