top of page

ให้ลูกเดินเท้าเปล่ากระตุ้นสมองสร้างภูมิคุ้มกันชีวิต


ให้ลูกเดินเท้าเปล่ากระตุ้นสมองสร้างภูมิคุ้มกันชีวิต

#เดินเท้าเปล่ากระตุ้นสมองสร้างภูมิคุ้มกันชีวิต หาโอกาสให้ลูกได้เดินเท้าเปล่าบ้างก็จะดีไม่น้อยค่ะ ไม่ว่าจะเดินบนหญ้า..โคลน ก้อนหิน..ดิน..ทราย..ใบไม้แห้ง

ฝ่าเท้าเรามีเซลล์ประสาทอยู่ถึง 200,000 เซลล์ เมื่อเท้าสัมผัสกับธรรมชาติโดยตรงจะเกิดผลดี และช่วยส่งเสริมพัฒนาของลูกดังนี้ค่ะ

1.#กระตุ้นสมองให้ตื่นตัว เมื่อเซลล์ประสาทรับรู้พื้นผิว อุณภูมิ จากธรรมชาติ จะกระตุ้นสมองให้ตื่นตัว ระบบประสาทจะทำงานเต็มที่ค่ะ

ส่งเสริมพัฒนาทางด้านร่างกายและความคิดและความรู้สึกค่ะ

2.#ฝึกสมาธิและเกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ ธรรมชาติ ทำให้เด็กๆ ต่อยอดความรู้ในห้องได้ เช่น เด็กบางคนชอบเรื่องดิน แมลง พืชผักต่างๆ ทำให้อยากรู้โลกกว้างขึ้นเรื่อยๆ

3.#ฝึกความกล้าทำให้จิตใจแข็งแรง ลองในสิ่งที่ไม่เคย ตอนแรกอาจจะกลัว แต่เมื่อเขาได้ลอง และกล้าก้าวบนพื้น ทำให้เขารู้สึกมั่นใจมากขึ้น และเมื่อมีคุณพ่อคุณแม่ทำให้ดู หรืออยู่ใกล้ๆ เขาจะรู้สึกปลอดภัย และเมื่อทำได้ จะทำให้จิตใจแข็งแรง ช่วยสร้างภูมิต้านทานชีวิต วางใจโลก เสริมสร้าง EF(Executive Function) และ Self-Esteem ค่ะ

4.#ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานร่างกาย เมื่อลูกได้สัมผัสสิ่งสกปรกเล็กๆน้อยๆบ้าง เช่นแบคทีเรีย หรือ มดตัวน้อยกัด จะทำให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันได้ดีขึ้นค่ะ แต่ก็ควรหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีเชื้อโรคเยอะๆค่ะ

5.#ธรรมชาติบำบัดปรับสมดุลร่างกาย เมื่อเท้าสัมผัสกับธรรมชาติ จะได้รับพลังจากธรรมชาติ เช่น ความเย็นและการนวดเท้าจากก้อนหิน ไออุ่นและความมั่นคงจากพิ้นดิน เกิดการถ่ายเทประจุไฟฟ้าที่อยู่ในร่างกาย ทำให้เป็นกลาง ความนุ่มนิ่มของหญ้าอ่อนๆ ทำให้รู้สึกอ่อนโยน เนื้อโคลนเละๆ ลื่นๆ ดูเหมือนสกปรกแต่เล่นแล้วสนุก . ธรรมชาติมีพลังบำบัดและสร้างสรรค์ในตัวอยู่แล้ว เพียงแค่พ่อแม่วางใจในธรรมชาติ ปล่อยให้ลูกได้เดินเท้าเปล่า ได้มีโอกาสสัมผัสกับพลังวิเศษนี้ . เป็นกำลังใจให้คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านค่ะ😍 โค้ชหยด ไร่หยดพิรุฬ #ธรรมชาติบำบัด #ไร่ปลูกเด็ก #ไร่หยดพิรุฬ

#เดินเท้าเปล่า #กิจกรรมสำหรับเด็ก

Featured Posts
Recent Posts
bottom of page