top of page

ศิลปธรรมชาติ เสริมสร้างพัฒนาการเด็ก (ART and Nature)


ART and NATURE ศิลปธรรมชาติ เสริมสร้างพัฒนาการและการเรียนรู้ของลูก

การให้ลูกได้ออกไปเรียนรู้โลกกว้างอย่างสร้างสรรค์ สัมผัสกับธรรมชาติ และทำกิจกรรมต่างๆ อย่างอิสระในแบบที่เขาชอบและถนัด เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ลูกเรียนรู้และเติบโตอย่างมีพัฒนาการ ทั้งด้านร่างกาย สมอง จิตใจและอารมณ์ มีศักยภาพในการทำสิ่งต่างๆ เป็นการพัฒนาตัวตนที่ดีของเขาในอนาคตค่ะ

ศิลปะ เสริมสร้างพัฒนาการ กิจกรรมที่จะทำให้ลูกมีโอกาสได้เรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ก็คือศิลปะนั่นเอง คุณพ่อคุณแม่ควรส่งเสริมให้ลูกได้สัมผัสหรือทำงานศิลปะในรูปแบบต่างๆ เช่น การวาดภาพ ระบายสี ปั้นดิน ฯลฯ ตั้งแต่เด็ก ตามความถนัด ความชอบ หรือให้เหมาะกับวัยของเขาค่ะ เพราะศิลปะช่วยส่งเสริมพัฒนาการให้กับลูกในหลายๆ ด้าน เช่น ทักษะการเคลื่อนไหว ทักษะด้านภาษา ทักษะด้านการตัดสินใจ ทักษะในการมองเห็นและมิติสัมพันธ์

ธรรมชาติและการเรียนรู้นอกบ้าน

การพาลูกไปเรียนรู้นอกบ้าน ไปสัมผัสธรรมชาติ ภูเขา ทะเล หรือสวนสาธารณะที่มีต้นไม้สีเขียวร่มรื่น มีสนามหญ้ากว้างๆ ก็ช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้ที่ดีให้กับลูกค่ะ นอกจากจะได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์แล้ว ลูกยังได้วิ่งเล่นอย่างอิสระ ได้ใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กมัดใหญ่ ช่วยให้ลูกมีความแข็งแรงของร่างกาย นอกจากนี้การได้ออกไปเจอกับโลกภายนอก พบปะผู้คน หรือได้เล่นกับเพื่อนคนอื่นๆ ก็เป็นการเสริมสร้างทักษะทางสังคมให้กับลูกด้วย

“Bring the Best out of Your Kid’s Naturally” เมื่อ ศิลปะ รวมกับ ธรรมชาติ และการได้ออกไปเรียนรู้นอกบ้าน ก็ยิ่ง #เพิ่มพลังสร้างสรรค์ในการเรียนรู้ให้กับลูกค่ะ คุณพ่อคุณแม่อาจพาลูกไปสวนสาธารณะ ชวนลูกวาดภาพ ทำงานศิลปะในสวน การได้อยู่ท่ามกลางความร่มรื่นของต้นไม้ สนามหญ้าเขียวๆ ช่วยให้ลูกรู้จักซึมซับและสังเกตธรรมชาติรอบตัว หรือจะพาลูกไปเที่ยวทะเล เดินเล่นริมหาด วาดภาพบนหาดทราย หรือใช้สมาธิกับการก่อปราสาททรายก็ได้นะคะ เมื่อรวมกันแล้ว สิ่งเหล่านี้ก็จะเป็นตัว

ช่วยในการส่งเสริมพัฒนาการรอบด้านให้กับลูก ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรจัดสรรช่วงเวลาศิลปะและการเรียนรู้ให้ลูกอย่างสม่ำเสมอค่ะ

ขอบคุณที่มาของบทความ : https://th.theasianparent.com #โค้ชหยด #หยดพิรุฬ #NatureLearn #ห้องเรียนธรรมชาติ #ไร่ปลูกเด็ก #ไร่หยดพิรุฬ #สิงห์บุรี #พาลูกเที่ยว #กิจกรรมช่วงปิดเทอม #กิจกรรมสำหรับเด็ก

Featured Posts
Recent Posts
bottom of page